6 CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA MARKETING

Marketing là hoạt động tạo ra giá trị và phân phối, truyền thông các giá trị đó nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu, đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.


Để hoàn thành mục tiêu này, những người làm Marketing cần thực hiện 6 chức năng nhiệm vụ sau:

 1. R&D: Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới

 2. Thương hiệu: Thiết kế, sáng tạo, chụp ảnh, dựng phim

 3. Trade Marketing: Tổ chức sự kiện xúc tiến bán hàng; quảng cáo trực tiếp; Decor điểm bán; quản lý vật dụng hỗ trợ bán hàng

 4. PR: Soạn thảo văn bản; quan hệ báo chí; duy trì hoạt động truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp; hợp tác phát triển thương hiệu; tổ chức sự kiện thương hiệu

 5. Digital Marketing: Quảng cáo online; triển khai hoạt động SEO, SEM, Seeding; gửi email, SMS Marketing; Duy trì hoạt động website bán hàng

 6. Chăm sóc khách hàng: Quản trị dữ liệu khách hàng, CRM; Xử lý khiếu nại; Chăm sóc, tư vấn khách hàng

Các chức năng nhiệm vụ trên có mối liên hệ chặt chẽ, đóng vai trò tương hỗ trong hoạt động Marketing nói chung. Nếu thiếu một trong những chức năng nhiệm vụ này, Marketing không những khó hoàn thành mục tiêu của mình mà còn có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Đăng nhận xét