6 CÔNG CỤ MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG HIỆN NAY

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, giúp quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trên các phương tiện kỹ thuật số.


Hiện nay có tới 6 công cụ marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu “phủ sóng” thương hiệu và gia tăng doanh thu gồm: website bán hàng; mạng xã hội; diễn đàn & các trang rao vặt; SEO; Email & SMS; quảng cáo trực tuyến.

WEBSITE BÁN HÀNG

Website là CỔNG THÔNG TIN giới thiệu “tất tần tật” về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp. Những thông tin này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp trước khi quyết định mua hàng hoặc hợp tác.

MẠNG XÃ HỘI

Mạng xã hội là nơi kết nối người dùng trên internet với nhiều hình thức và mục đích khác nhau, không phân biệt không gian, thời gian. Sở hữu nhiều tính năng tiện lợi như đăng tải hình ảnh, video, bình luận, chia sẻ thông tin, mạng xã hội đã trở thành “sân chơi” của gần 8 tỷ người dùng internet trên thế giới.

Chính vì thế, triển khai hoạt động Marketing trên mạng xã hội đang trở thành xu hướng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ.

Có nhiều kênh mạng xã hội được ưa chuộng như Facebook, Youtube, Instagram… Để khai thác hiệu quả các mạng xã hội, các Marketer cần có sự am hiểu tường tận về tính năng của kênh, đặc điểm và hành vi người dùng trên các kênh này.

DIỄN ĐÀN & CÁC TRANG RAO VẶT

Diễn đàn, các trang rao vặt là nơi để người dùng thảo luận và tìm hiểu những thông tin mà họ quan tâm. Với lợi thế tập trung nhiều người dùng, diễn đàn và các trang rao vặt đã trở thành một công cụ Marketing online hiệu quả được nhiều Marketer sử dụng trong vài năm trở lại đây.

SEO

SEO là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) thông qua hệ thống từ khóa.

Người dùng thường có thói quen tìm hiểu thông tin ở những trang web nằm trong trang 1 tìm kiếm. Do đó, SEO các từ khóa lên trang top của Google sẽ giúp website dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

EMAIL & SMS

Email và SMS là các công cụ marketing giúp quảng bá thương hiệu tới người dùng đã được chỉ định. Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn thông điệp phù hợp để tiếp cận với từng tệp khách hàng khác nhau.

QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

Quảng cáo trực tuyến đang được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi khả năng tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc. Quảng cáo trực tuyến có thể được chỉnh sửa và hủy bỏ bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào hiệu quả quảng cáo.

🍃Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn 6 công cụ trên đây để triển khai hoạt động Marketing. Do đó, để sử dụng hiệu quả các công cụ này, người làm Marketing cần nắm bắt được ưu, nhược điểm của từng công cụ và có chiến lược khai thác phù hợp với đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, mục tiêu kinh doanh.

Đăng nhận xét