3 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI ÁP DỤNG MÔ HÌNH AIDA

AIDA là một mô hình giúp mang lại hiệu quả cho quảng cáo, được ghép lại từ những chữ cái đầu tiên của 4 từ: Attention (sự chú ý), Interest (sự thích thú), Desire (mong muốn) và Action (hành động).


Mô hình này đơn giản, dễ hiểu nhưng lại có không ít Marketer mắc phải sai lầm khi áp dụng vào thực tiễn

CHỈ TẬP TRUNG VÀO MỘT PHẦN

Mô hình AIDA gồm 4 bước cơ bản và tất cả đều quan trọng như nhau. Để có được nội dung quảng cáo hoàn chỉnh, bạn phải tập trung vào cả 4 phần trên, tránh việc chỉ tập trung vào một bước dẫn đến ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo.

MỖI PHẦN TRONG MÔ HÌNH AIDA CHƯA ĐẠT ĐẾN MỨC ĐỘ TIÊU CHUẨN

Bạn đã tập trung cho cả 4 phần nhưng chưa phần nào đạt đến hiệu quả tiêu chuẩn. Đây là lỗi mà phần lớn người làm quảng cáo mắc phải. Do đó, bạn cần chú ý đến từng mục nhỏ trong kế hoạch và kết hợp với những công cụ Marketing khác để giúp quảng cáo trở nên hoàn hảo.

TIÊU ĐỀ VÀ NỘI DUNG KHÔNG KHỚP

Trong mỗi chiến dịch tiếp thị, bài viết quảng cáo là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, không ít Marketer chỉ chú trọng đến yếu tố "giật tít" mà bỏ ngỏ phần nội dung.
Bài quảng cáo như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy “bị lừa” và mất thời gian vào những nội dung không có ích. Từ đó, khách hàng sẽ có sự phản cảm và không chú ý tới thương hiệu nữa.

Mô hình AIDA là một công thức Marketing tuyệt vời mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng để xây dựng thương hiệu tốt hơn. Tuy nhiên, chúng cũng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho việc lên ý tưởng và thực hiện để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất

Đăng nhận xét