KINH NGHIỆM CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

Quảng cáo là nội dung quan trọng trong chiến lược Marketing nhằm quảng bá thông tin, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua các kênh truyền thông đại chúng.

Chính vì thế, các hình ảnh quảng cáo cần phải rõ nét, bắt mắt nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

So với chụp ảnh sản phẩm, ảnh quảng cáo cần đầu tư hơn trong việc nghiên cứu ý tưởng và hình ảnh để có những sản phẩm thực sự chất lượng.


Dưới đây là các bước chụp ảnh quảng cáo hiệu quả bạn có thể áp dụng trong công việc của mình.

BƯỚC 1: HIỂU RÕ THƯƠNG HIỆU

Trước khi chụp ảnh quảng cáo, bạn cần phải hiểu về thương hiệu và thông điệp nội dung, hình ảnh mà thương hiệu muốn truyền tải.

Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng chụp những bức hình phù hợp với thương hiệu. Để chụp được ảnh quảng cáo phù hợp, bạn cần tuân thủ nguyên tắc 5W1H:

- What? - Bạn sẽ chụp sản phẩm gì? Sản phẩm này mang thông điệp gì?

- Why? - Chụp đối tượng này nhằm mục đích gì?

- Who? - Bạn muốn truyền tải thông điệp hình ảnh tới ai?

- Where? - Khách hàng sẽ nhìn thấy hình ảnh này ở đâu?

- When? - Thời điểm nào khách hàng nhìn thấy hình ảnh của bạn? Bạn muốn khách hàng cảm nhận gì khi nhìn thấy hình ảnh vào thời điểm đó?

- How? - Làm sao để chụp ảnh quảng cáo phù hợp với thương hiệu? Làm sao để thông điệp của hình ảnh gây được ấn tượng và có thể khơi gợi cảm xúc của khách hàng?

​Hiểu về thương hiệu

BƯỚC 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU

Khi đã hiểu rõ về thương hiệu, bạn cần phải biết khách hàng mục tiêu của mình là ai? Nam hay nữ? Độ tuổi nào? Thuộc phân khúc khách hàng nào?... Hiểu được khách hàng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách chụp ảnh làm sao có thể truyền tải đúng nội dung, đánh đúng vào tâm lý khách hàng.

BƯỚC 3: LẬP KẾ HOẠCH

Kế hoạch chụp ảnh sẽ bao gồm các đạo cụ cần thiết, kịch bản chụp theo phong cách, bố cục, ánh sáng… Việc chuẩn bị trước kế hoạch sẽ giúp bạn tự tin và tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong quá trình chụp ảnh.

BƯỚC 4: TÌM MÀU SẮC PHÙ HỢP

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và mang những thông điệp khác nhau. Chính vì thế trong quá trình chuẩn bị chụp ảnh quảng cáo, bạn cần lựa chọn màu sắc ánh sáng, sản phẩm, phông nền, bối cảnh,… cho phù hợp để có thể bổ trợ lẫn nhau và tạo cảm xúc cho người xem.

BƯỚC 5: CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG ĐẠO CỤ CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO

Một hình ảnh đơn độc với mỗi sản phẩm và phông nền không hoàn toàn có ý nghĩa nhưng khi kết hợp với các đạo cụ phù hợp, người xem có thể dễ dàng cảm nhận được ngữ cảnh, tính năng sử dụng, độ thân thiện, tiện lợi.

Khi chuẩn bị đạo cụ cần phải xem xét và lựa chọn thật kỹ lưỡng về màu sắc, hình dạng, kích thước,… Bạn nên sử dụng đạo cụ có sự liên quan tới sản phẩm, tránh các đạo cụ có logo hoặc có thể dễ liên tưởng tới một thương hiệu khác hoặc hình ảnh đạo cụ át đi sự nổi bật của chủ thể chính trong bức ảnh.

BƯỚC 6: LỰA CHỌN BỐ CỤC CHỤP ẢNH

Việc sắp xếp và lựa chọn bố cục trong quá trình chụp ảnh quảng cáo giúp hình ảnh của bạn trở nên ấn tượng và thu hút người xem hơn. Bạn có thể áp dụng các bố cục thường hay sử dụng như quy tắc một phần ba, chụp đối xứng,… hoặc sáng tạo bố cục mới sao cho hợp lý mà vẫn làm nổi bật sản phẩm.

Đăng nhận xét