Marketing cá nhân hoá (personalization) là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cá thể hoá đến đối tượng truyền thông cụ thể nhằm tạo ra sự tương tác thực sự với khách hàng.
Marketing cá nhân hóa sẽ mang tới 3 lợi ích quan trọng với thương hiệu.
- Giúp doanh nghiệp tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao người tiêu dùng lại phải tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình?”. Đây là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh.
- Giúp doanh nghiệp xây dựng thông điệp phù hợp, hấp dẫn và lựa chọn cách thức hội thoại đúng đắn để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vì thông điệp nhắm đúng insight khách hàng cụ thể, tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất.
Một số thương hiệu đã triển khai hoạt động Marketing cá nhân hóa hiệu quả:
- Chiến dịch “Shake a Coke” in tên người dùng lên vỏ lon của Coca Cola
- Website Amazon có phần gợi ý sản phẩm liên quan dựa theo sở thích của khách hàng
Đăng nhận xét